BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Vé máy bay Sài Gòn đi Côn Đảo

Đại lý vé máy bay Sài Gòn – Côn Đảo giá rẻ 


S TÍCH ĐẨM TRU, HÒN CAU,QUA MỘT CHUYỆN TÌNH B BÀNG

Vào khoảng thế kỷ 18, ở làng Cỏ Ồng (Côn Đảo) có đôi vợ chồng sinh sống bằng nghề chài lưới và làm vườn. Ông chồng giữ chức Hương Câu trong làng, bà vợ được dân làng quen gọi là bà Tranh. Hai ông bà chỉ cố một đứa con trai là Trúc Văn Cau.Lúc bấy giờ, trong làng có cô Mai Thị Trầu con gái duy nhất của ông Đinh và bà Bèo. Cô Trầu là một thiếu nữ mặn mà duyên dáng, cũng theo đòi nghiên bút, nghiệp thơ văn chẳng kém chàng Cau.

ve may bay sai gon con dao
Vé máy bay Sài Gòn Côn Đảo giá rẻ


Đêm khuya thiếp mới hỏi chàng,Cau tươi ăn với Trầu vàng xứng không ?

Thấy người đẹp khéo lựa một câu ca dao có cá tên nàng và tên mình, chàng không khi bi hồi xúc động. Đã là người hay chữ, lẽ nào chàng chịu kém. Chàng lựa một câu ca dao có hai họ Mai, Trúc rất tình tứ đ đáp lại :

Mai vàng chen với Trúc xanh 
Duyên em sánh với duyên anh tuyệt vời.

Rồi hai người mặt nhìn mặt, cạn lời non nước, tay nắm tay kết chặt giải đng. Lửa gần rơm lâu ngày thì bén, sức nào ngăn sóng biển tình.

Song song như bóng với hình,Khi yêu thôi có tiếc mình làm chi ?

Nhưng đây chỉ là môi tình thầm lặng giữa đôi trai gái, cha mẹ hai bên chưa hay biết.Một hôm chàng Cau ngỏ ý xin cưới nàng Trầu làm vợ. Vừa nghe, ông Câu biến sấc. Sau một hồi lâu nghĩ ngợi băn khoăn, ông Câu bèn ghé vào tai con trai nói nhỏ.

- Không thể được đâu con ạ ! Việc này đáng lý ra cha phải giữ kín. Nhưng hôm nay, nếu cha không nói thiệt, thì hai con s lầm lạc mất. Con ơi ! Con có biết không ? Con Trầu tuy có tiếng là con cỏa Ông Đinh thật ra nó là máu huyết của cha. Vì ngày trước, khi bà Bèo về ăn ở với ông Đinh thì bà đã mang thai với cha trong những ngày ái ân vụng trộm... trước rồi.

Vừa nghe qua my lời cha nói, khác nào sét đánh ngang tai, chàng Cau hết sức khổ tâm : thì ra người con gái mà chàng yêu thương gắn bó bấy lâu, chẳng ai xa lạ lại chính là cô em cùng cha khác mẹ.Chàng âm thầm bỏ xứ ra đi, thả bè trôi ra một hòn đảo chơi vơi cách Côn Sơn có trên mười dặm mà ngày nay gọi là Hòn Cau.Để quên lãng mối tình éo le, sau khi qua đó ít lâu, chàng kết duyên với một nàng sơn nữ áo nâu và suốt đời ở luôn bên ấy.Thương thay cho nàng Trầu, phải mang thai đến ngày sinh nở. Rồi thì ngày ngày tựa cửa, đêm đêm nhìn mãi con thơ mà chẳng thấy bóng dáng chồng đâu. Cuối cùng vì tuyệt vọng, nàng tự tử tại một cái đầm, phía đông miếu Cậu.Tuy ngày nay đã bị cát lấp dần, cái tên Đầm Trầu vẫn còn được nhc nhở cùng với mối tình ngang trái ấy.Còn ông Hương Câu, sau khi chuyện tình giữa ông và bà Bèo vỡ l, bị ông Đinh coi là tình địch ", ông cũng bỏ nhà sang tận bên kia triền núi Chúa sống cuộc đời ẩn dật. Bà Bèo xấu h cũng bỏ nhà vào tu ở một góc núi trên đường ra bãi Ông Cường. Duy còn bà Tranh, tuy thương chồng, nhớ con vẫn sống an phận thủ thường tại ngôi nhà cũ.Từ câu chuyện này, ở Côn Đảo có thêm những địa danh như : Đầm Trầu, Hòn Cau, hốc Ồng Đinh, Bưng Bèo và bãi Ông Câu... Mấy câu hát sau đây ám chỉ câu chuyện tình bi thảm y :

Đi đâu mà chẳng thấy về
Hay là quần tía tựa kề áo nâu ?Ai về nhn với ông Câu.Hòn Cau cách bãi Đầm Trầu bao xa?

Câu chuyện tình lâm ly này, đối với các văn tài thi bá cố thể viết nên tiểu thuyết kỳ tình hay là những vần thơ trác tuyệt.Cái bối cảnh biển trời bao la và núi đảo chập chùng, có thể tăng thêm nhiều cht liệu tưởng tượng vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng khởi sắc hơn chuyện cổ tích Trầu Cau, chỉ có cảnh núi rừng hoang dã thời xa xưa. (Trích trong cuốn CAU TRU ĐẦU CHUYỆN, cùng tác giả Phạm Côn Sơn, NXB Đồng Tháp, 1994).- VE MAY BAY SAI GON CON DAO.
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com