BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC


Đến Phú Quốc cũng đừng bỏ qua điểm đến làng chài Hàm Ninh, với cây cu tàu vươn dài ra biển, lãng mạn và bay bổng hệt như trong tạo hình của những bộ phim cổ điển. Những con thuyền st cổ lỗ sơn xanh loang lổ, những căn nhà mái lá đơn sơ ht bóng xưa cũ, những bóng cọc tre neo thuyền xiên xiên - vĩnh cửu, tự tại và bình an đến dịu lòng. Mua một mớ bó lá sâm rừng phơi khô, mua thêm chùm quả đặc sản sẫm nâu, xù xì, thơm đặc biệt lạ của dân đảo. Hào hứng mở gói kẹo lớn đem theo chia cho lũ trẻ xúm xít xung quanh. Tiếng cười giòn tan của con trẻ, nụ cười chân thành đy cảm tạ ca người lớn... ấm áp, mộc mạc và chân tình.

ve may bay gia re
Làng chài Hàm Ninh


 Câu cá đứng là hình thức thuê tàu ra giữa biển, dừng lại và câu cá giải trí bằng mồi câu đơn giản, kết quả thu được thường chỉ là mớ cá nhỏ mang giá trị tình thần, giải trí mua vui là chính. Câu cá chạy là kiểu câu của dân mê câu chuyên nghiệp, săn cá lớn bằng thuyền câu với mồi câu là những con cá nhỏ. Chiến lợi phẩm của những thuyền câu này thường là những con cá khá lớn, trên chục ký một con là thường. Kiểu câu này rất "phê" có vẻ hơi mạo hiểm nhưng thực ra cũng an toàn nếu bạn nghiêm túc mặc áo phao và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của tài công. Muốn có một tour câu cá chạy hoàn hảo, hãy ra bến tàu An Thới và đặt trước tàu câu khoảng 1 ngày là tốt nhất.

ve may bay gia re
Câu cá ở Phú Quốc
vé máy bay giá rẻ
Câu cá trên thuyền lớn ở Phú Quốc

Thuê xe máy để đi lại khám phá đảo cũng là một trải nghiệm thú vị. Nhưng lưu ý nên đi theo nhóm vài ba người, đem theo dụng cụ sửa chữa xe đơn giản phòng khi xe gặp sự cố trên những đoạn đường vắng vẻ gập ghềnh.


Danh mục:


  • ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC
  • Đà Lạt Mộng Mơ
  • THÀNH CỔ LOA HÀ NỘI

By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com