BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ẨM THỰC LANG THANG PHỐ -SAY ĐẮM MÓN NGON HÀ NỘI! - P1 - Nộm đu đủ khô bò Bờ Hồ.

Nộm đu đủ khô bò Bờ Hồ


ve may bay gia re


Đu đu xanh bào sợi thanh mát. Đậu phộng rang vàng giã dập Rau kinh giới, mùi ta (ngò thơm) xắt nhỏ. Khô bò vàng nhẹ dai dai, khô gân bò trong veo, trắng hồng thơm mùi hành tỏi phi cùng ngũ vị, nước sốt từ thịt ướp nâu sanh sánh ngọt đậm đà, tương ớt cay nóng và nước mắm chua ngọt dìu dịu hoàn hảo. Phải trộn đều tất cả lên, để một chút cho thấm rồi mới thưởng thức. Vị thơm và ngọt đặc trưng tự nhiên của thịt tươi, đu đủ xanh và một chút carot đo đỏ bào sợi nhỏ bắt mắt, độ béo của nước sốt vừa đủ làm nền cho vị chua dịu của dấm và ngọt thanh của đường, mùi thơm bùi của đậu phộng rất hợp hương với các loại rau thơm đi kèm... Món ăn thanh nhã, không cầu kỳ nhưng cực kỳ tinh tế - đúng chất của người Hà Nội!

ve may bay vietjet gia re


Tùy theo có gọi thêm khô bò hay gân bò hay không. Thường giá cho một đĩa nộm vào khoảng 30.000 đồng.

BÁNH ĐÚC NÓNG LÊ NGỌC HÂN

ve may bay gia re vietjet air


Bánh không đắt  tiền, nhưng làm khá vất vả với nguyên liệu chính là bột gạo xay (phải xay bột nước bằng cối đá thì bánh mới mịn và sánh dẻo), nhân đậu phộng (lạc nhân) luộc bóc hết lớp vỏ lụa, nuớc vôi trong và một chút xíu hàn the - nước vôi và hàn the là để nổi vị của bánh và làm cho bánh đúc dẻo, sánh, giòn ráo. Bánh đúc lạc đúng điệu là bẻ hay xắt miếng bánh phải ráo tay, bột chín mịn sánh dẻo, giòn nhưng không dai, lạc luộc ngọt bùi, vị  thoang thoảng nồng nồng rất đặc biệt. Bánh thường được ăn với tương bắc (tương làm từ đậu tương) pha ngọt dịu và vài lát ớt tươi, có thể ăn đến no mà vẫn không hề ngán, rất hay được dùng trên những mâm cỗ chay.

ve may bay gia re


Ngươi Hà Nội vốn sành ăn, từ món bánh đúc lạc dân dã - chỉ một chút biến hóa với sốt nạc heo bằm xào đã cho ra đời một món bánh đúc "thành thị" : bánh đúc nóng cực kỳ ngon miệng.

Bánh đúc nóng nấu cũng tương tự như nấu bánh đúc lạc, nhưng nước bột loãng hơn và không bỏ nhân lạc luộc vào nồi bánh. Nồi bánh nấu chín xong sẽ được ủ kín để giữ nóng. Khi khách ăn, bà chủ quán sẽ múc một vá bánh nóng hôi hổi vào một cái tô nho nhỏ, múc thêm một muỗng thịt nạc heo bằm xào chín với sốt hành tím phi thơm, mỡ, nước mắm, bột ngọt, tiêu và hành lá xanh cùng rau thơm xắt vừa.

vé máy bay giá rẻ


Bột chín mịn nồng nồng, sanh sánh, deo dẻo; sốt thịt băm vừa độ mặn ngọt, beo béo, ngầy ngậy, thơm phức mùi mỡ hành phi, mùi mắm ,mùi thịt tươi xào với hành lá xanh... rất quyến rũ!

Giá một chén bánh nho nhỏ vừa đủ để thưởng thức là 10.000 đồng.

BÁNH GỐI 52 LÝ QUỐC SƯ

vé máy bay giá rẻ


Những chiếc bánh hình như một chiếc gối xinh xắn, vỏ bột mì cán mỏng chiên vàng ruộm, thơm giòn với nhân bánh bên trong bao gồm: thịt heo, miễn, lạp xưởng, trứng cút, mộc nhĩ, nấm hương và hành, giá trộn đều, thơm nhẹ mùi tiêu và hương nước mắm cá dìu dịu. Bánh ăn vói nước chấm chua ngọt kèm đu đủ và cà rốt xắt hoa chua giòn, tương ớt và các loại rau sống xanh mướt.

vé máy bay giá rẻ


Nước mắm chua ngọt rất thanh. Bánh chiên nhưng không hề ngấy mùi dầu mỡ. Nhân bánh hài hòa, không lạ vị nhưng ngon tuyệt vời. Bánh bán 10.000 đồng/cái. Hai người chỉ cần gọi 1 đĩa 3 cái bánh gối cộng thêm vài cái bánh rán nhân mặn (ăn cùng nước tương ớt chua ngọt) nữa là dã đủ cho một bữa lai rai rồi.

BÚN ỐC NGUỘI CÔ XUÂN - Ô QUAN CHƯỞNG

vé máy bay giá rẻ


Có lẽ khắp cái đất Hà Thành này, khó có nơi nào còn duy trì được hương vị của món bún ốc nguội nguyên bản như quán bún Cô Xuân. Từ lâu lắm rồi, người Hà NộI đã biết đến món bún ốc lạnh, nhưng có thể vì cách chế biến quá cầu kỳ khiến giá thành cao hơn bún ốc nóng nhiều, cùng hương vị hơi kén người ăn nên không được nhiều người biết đến. Từ cách chọn ốc, làm sạch - ốc ở đây con nào con ấy to đều tăm tắp, thịt ốc mềm ngọt thơm dậy mùi đúng kiểu hàng tuyển - đến bát canh nhỏ ăn kèm trước khi để nguội cũng phải đun tới đun lui qua lại vài lần, đĩa bún bé xinh phải được đặt hàng riêng. Tỉ mẩn như thế mà thành phẩm đưa ra thoạt nhìn đơn sơ đạm bạc đến ngỡ ngàng.

vé máy bay giá rẻ


Thưởng thức bún ốc lạnh là phải nhân nha, chậm rãi! Với một, hai miếng đầu, tất cả những gì bạn cảm nhận được chỉ là vị chua nhẹ, thanh mát và hơi hăng... rồi dần dần, vị ngọt thơm của thịt ốc beo béo, giòn giòn, của dấm bỗng nếp vừa ủ mới bắt đầu thấm.

Quán cô Xuân đã có thâm niên khoảng hơn chục năm. Mở cửa từ sáng sớm cho đến cỡ 13h là hết hàng. Quán nhỏ, chỉ có khoảng 3,4 chiếc bàn nhựa trên vỉa hè lúc nào cũng chen chúc khách ngồi, ngay sát lối đi tấp nập người qua lại trên phố Hàng Chiếu. Một suất bún nho nhỏ chỉ đủ ăn chơi vài miếng có giá là 30.000 đồng.




By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com