BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ẨM THỰC LANG THANG PHỐ -SAY ĐẮM MÓN NGON HÀ NỘI! - P2 - PHỞ 49 BÁT ĐÀN

XÔI YẾN 35B NGUYỄN HỮU HUÂN


ve may bay gia re


Hạt xôi trắng, tròn, bóng nhẫy, thơm nhẹ vị mỡ gà. Thịt gà được xé nhỏ, có rưới nước sốt gia giảm vừa đủ ngọt, vừa đủ mặn, vừa đủ ngậy, ngon đến mềm môi. Hành phi tự làm giòn và thơm ngon hơn hẳn loại hành phi bán sẵn ở các hàng xôi bình thường khác: Thịt gà xào nấm cũng thơm lừng, thịt kho tàu thơm ngạt ngào, ruốc (chà bông heo) đậm vị...

ve may bay gia re viejet



Tùy theo từng loại xôi mà một phần xôi ăn đủ no bụng ở đây có giá chỉ từ 15.000 đồng.

PHỞ 49 BÁT ĐÀN

ve may bay gia re vietjet air


Quán phở xếp hàng nổi danh này có từ những năm 60 của thế kỷ trước. Vị ngọt và mùi thơm nức của nước phở được nấu hoàn toàn từ nước xương ninh với nước mắm ngon cùng các loại gia vị quế, hồi, thảo quả truyền thống - không dùng bột ngọt. Nhà hàng nêm nếm đậm đà, sợi phở mỏng, thịt mềm và thơm, đặc biệt gân bò được nấu rất khéo; mềm mà không nát, giòn mà không dai.

vé máy bay giá rẻ


Bát phở đầy đặn, phủ kin một lớp thịt bò thái mỏng đều tăm tắp, nước dùng sóng sánh thơm phức, điểm thân tráng hành hoa chẻ nhỏ và phần lá hành xanh xắt vừa . Phở Bát Đàn không ăn kèm với giá, rau thơm như kiểu miền Nam. Gia vị nêm thêm chỉ có tương ớt bắc cay nóng và dấm gạo trắng nguyên chất chứ không dùng chanh. Rất nhiều thực khách thắc mắc khi tìm không ra một miếng chanh ở cửa hàng thì được chủ quán giải thích: Chỉ có dấm mới làm cho món phở bò ngon đúng vị.

Dấm phải là dấm tráng không có tỏi, vì tỏi sẽ làm hỏng mùi vị của nước phở. Đó là sự tinh tế của phở Hà Nội xưa và phở Bát Đàn là một trong ít quán còn giữ được đúng hương vị truyền thống cùa phở Hà NỘI đích thực - như nhiều thực khách đánh giá.
Một nét làm nên thương hiệu không thể lẩn vào đâu được của phở Bát Đàn là cảnh hàng ngày thực khách phải đứng rồng rắn xếp hàng để đợi mua phở và phải "tự thân phục vụ" nếu muốn ăn phở: tự lấy bát; xếp hàng chờ và tự tìm chỗ ngồi để ăn.

vé máy bay vietjet


Giá một bát phở từ 35.000 đến 45.000 đồng.

MIẾN LƯƠN ĐÔNG THỊNH 87 HÀNG ĐIẾU

ve may bay gia re


Miến lươn Đông Thịnh đã có lịch sử phục vụ thực khách gần 30 năm, hương vị cũng như cách chế biến món ăn được truyền từ đời cha sang đời con nên sau ba thập kỷ, sự đậm đà, thơm ngon của miến lươn tại quán vẫn khổng bị phai nhạt. Thực đơn cùa quán bao gồm: miến lươn nước, miến lươn xào, cháo lươn, súp lươn.

Nước dùng trong, ngọt và thanh thơm ngào ngạt mùi hành phi, hành hoa, rau răm và mùi thơm nổi vị của lươn, sợ miến dai, lươn mềm, ngọt đậm đà. Miến lươn trộn là một biến tấu ấn tượng từ món miến lươn nước truyền thống. Thịt lươn xé dọc theo thớ được tẩm ướp chiên giòn, hành củ phi vàng ruộm thơm phức, lạc rang giả dập thơm bùi, rau răm cay nóng xanh ngát, rau thơm thoang thoảng mát, giá trần trắng ngần, miến trần vừa độ chín tới, nước trộn chua cay mặn ngọt đặc sắc ... ăn rất dễ nghiện.

ve may bay gia re


Đặc biệt ở đây còn có món cháo lươn rất độc đáo. Ngoài ra cửa hàng cũng có bán lươn khô chế biến sẵn, bạn có thể mua về tự làm theo thực đơn của quán ăn dần hay mua làm quà cũng rất có lý.


Miến nước, miến xào, miến trộn giá từ 40.000 đến 50.000đồng /món. Chả, súp, cháo lươn giá từ 20.000 đến 35.000 đồng /món.




By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com