BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Sài Gòn Du Ký - Phần 1 - Lên đường!



  Chiều thứ sáu, chun bị bước lên máy bay tớ mới nhắn tin cho cô bạn thân thời đại học đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Đáp lại những lời căn dặn nhuốm đy trách móc ca bn vì không báo sớm hơn, tôi ch he he cười vô cùng khoái chí. Đã hơn hai năm rồi hai dứa chúng tôi chưa được gặp nhau. Tôi muốn dành cho bạn một niềm vui bt ngờ đáng yêu.

ve may bay di Sai Gon
Du Lịch Sài Gòn - TPHCM


  Sáng th hai tun sau tôi mới có chuyến công tác hai ngày ở Đng Nai, tôi hí hửng đợi đến ngày nghĩ cui tuần bay trước vào Sài Gòn, bạn tôi dang sống có một minh nên chng lo phin toái . Vậy là lên đường.

  Căn hộ nơi bn ở ch cách sân bay chưa đến 5km. Tôi nói Ch có ba lô xách tay vi my món quà nho nh và dăm bộ quán áo mang theo nên bạn báo là s chạy xe máy ra đón. Hai đứa gap nhau mừng thôi là mừng. Mới có hơn by giờ ti, bạo bo nếu không mệt thì ghé qua nhà, bỏ lại hành lý rồi đi khám phá Sài Gòn v đêm luôn. Tôi hưởng ứng liền, háo húc nhập vào dòng xe cộ đầy náo nhiệt ca mảnh đất đô hội phn hoa bậc nhất, từng được mệnh danh là Hỏn Ngọc Viễn Đông.

NHỘN NHỊP M THỰC CHỢ ĐÊM BN THÀNH
  Chúng tôi quyết đnh trưc tiên ghé chợ đêm Bến Thành kiếm chút gì ăn cho ấm bụng. Len li qua nhng dây hàng quân áo, hai đứa tiến về khu m thực. Không khí v đêm của Sài Gòn vào mùa này thật d chu, gió âm ấm hây hây, dư âm của cơn mưa chiu phóng khoáng phà hơi mát lạnh, khiến cho vị tiêu cay nng của tô bánh canh sườn thêm phn thú vị. Thôi thì không thiếu món gì: t cao lương mỷ vị như cá tm, tôm hùm, cua bin cho đến những món ăn dân dã như cơm rang, bánh canh, h tiếu, bún bò, lẩu mm... ch nào cũng thấy xì xụp chan chan, húp húp vô cũng h h. Giá c các món ăn chợ đêm khá bình dân và hu hết đều được nm yết công khai – ch vài chuc ngàn đng/món là đã có th no
bụng được ri.

ve may bay di sai gon
Chợ đêm Bến Thành
  V trí trung tâm, ngay gn nhng khu tp trung lưu trú phn lớn lượng khách du lịch của thành ph, chợ đêm Bến Thành và nhng khu phố buôn bán sm ut lân cận thu hút một lượng lớn khách du lịch cũng như người dân địa phưong đến thư giãn, giải trí. Tôi vui v liệt kê chi tiết các nguyên liệu và cách chế biến món gi cuốn tôm thịt cho một đôi bạn tr người Đan Mạch đang rt tò mò khám phá m thực Việt. Lúc đu, mùi nước mm pha hơi làm khó cô gái mt xanh tóc vàng, nhưng c hai vn luôn miệng khen "good, good" và thú vị chấm nước mm ăn hết cuốn gỏi đúng theo cách mà tôi đã hướng dẫn. Chàng trai rụt rè nhờ tôi viết ra giấy tên vài quán hàng quanh đây với những món ăn bản địa đặc sắc bằng tiếng Việt để d dàng tìm thử. Tất nhiên là tôi và bn nhiệt tình liệt kê - không quên ghi chú thêm giá cá trung bình của từng món ăn. (Còn tiếp...)




Danh mục :


  • Sài Gòn Du Ký - Phần 5 (cuối) - Phố Tàu ở Chợ Lớn
  • Sài Gòn Du Ký - Phần 4 - Thưởng thức bò KOBE thứ thiệt
  • Sài Gòn Du Ký - Phần 3 - Săn hàng hiệu giá rẻ
  • Sài Gòn Du Ký - Phần 2 - Cháo đêm Sài Gòn
  • Sài Gòn Du Ký - Phần 1 - Lên đường!
By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com