BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Sài Gòn Du Ký - Phần 5 (CUỐI) - PHỐ TÀU Ở CHỢ LỚN

PHỐ TÀU Ở CHỢ LỚN

  Sau một ngày rong chơi từ đầu thành phố đến cuối thành phố, chúng tôi ngủ nướng đến hơn 9 giờ sáng. Rình rang chiên trứng, trộn salad ăn sáng no nê dâu vào dó, hai đứa mới lên Megastar Hùng vương Plaza ở quận 5 dế xem bộ phim hài bom tấn "Despicable Me2' vừa mới ra rạp. Phim hay lại có bạn hiền xem cùng, hai đứa được một bữa xả stress thật sảng khoái.

ve may bay di sai gon
MegaStar Hùng Vương


  Xem phim xong, hai đứa quyết định đi thăm thú Chợ Lớn - khu chợ sầm uất, nổi tiếng bậc nhất và cũng là nơi tập trung đông người Hoa nhất ở Sài Gòn. ở khu vực này, người Hoa sản xuất và buôn bán không thiếu một thứ gì. Từ phụ tùng điện máy, phụ liệu may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm cho đến thuốc nam, thuốc bắc, hàng mã, hàng xén, đồ chơi trẻ em cái gì cũng có thể tìm mua hoặc đặt mua dễ dàng. Đặc biệt, hàng vali túi xách ở đây giá rẻ không ngờ  mà mẫu mã và chất lượng củng rất ổn. Chỉ từ 200.000 cho đến 500.000 đồng là bạn đã có thể chọn một chiếc túi vải dù, túi nhựa công nghiệp hay túi giá da với kiểu dáng, chất lượng rất "xịn" và model không kém gì những chiếc túi của những thương hiệu nối tiếng.

  Chiều về, xung quanh khu Chợ Lớn, dọc theo các con dường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Châu Văn Liêm, Triệu Quang Phục, Hậu Giang... hàng loạt những quán ăn đêm của người Hoa đã bắt đầu mỡ cửa. Bảng hiệu trên những quán ăn của người Hoa luôn được ghi bằng hai thứ tiếng Hoa - Việt với màu chủ dạo la vàng và đỏ, chủ quán vừa chào dón khách bằng tiếng Việt vừa tiu tít gọi người nhà phục vụ bằng tiếng Hoa rất náo nhiệt, vui vẻ.

vé máy bay đi Sài Gòn


  Thôi thì đủ món hấp dẫn, từ những miếng xá xíu thơm mềm, chiếc bánh bao nóng hổi, đĩa chân Vịt rút xương đậm đà, cơm chiên Dương Châu thơm phức, dậu hũ Tứ Xuyên cay xé lưỡi, lẩu cá, cơm gà, bao tú, ruột heo, lưỡi heo, dưa cải, cháo Tiều, hủ tiu sa tế, hào chiên... dậm vị và thường thoang thoáng mùi thuốc bác đúng theo gu nấu nướng chính hiệu của người Hoa. Người Hoa thật giỏi giữ gìn bản sắc và có lẽ đây chính la điều làm nên nét đặc sác, hấp dán không thể lẫn được của Chợ Lớn.

ỐC ĐẢO THANH BÌNH  GIỮA PHỐ ĐÔNG

  Nằm giữa những con phố sang trọng, ngay bên cạnh những khách sạn, tòa nhà văn phòng, thương mại đắt đỏ và tấp nập bậc nhất Sài thành là vườn hoa công viên xinh xắn trước UBND TP.Hồ Chí Minh. Ngoài việc là điểm dừng chân nghĩ ngơi, thư giãn thú vị của người dân thành phố, nơi dây còn là một địa danh nối tiếng thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng và chụp hình trước bức tượng Bác Hồ với thiếu nhi rất đẹp được đặt trang trọng trong khuôn viên.

ve may bay di sai gon tphcm



  Mặt trời vừa tắt nắng cũng là lúc đèn hoa ờ khu trung tâm bắt đầu khúc hoan vũ lung linh. Cả một ngày dài rong ruổi khám phá, hai đứa bình yên ngồi ngắm nhìn dòng người tấp nập lại qua, thong thả tận hưởng nhịp sống đô thị tươi vui và sống động đang cuốn cuộn chảy quanh mình. Sài Gòn mở lòng, Sài Gòn năng dộng, Sài Gòn sao thật dễ yêu!



By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com