BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Vé máy bay đi Hà Nội Ngàn Năm Văn Hiến

HÀ NỘI NGÀN NĂM VĂN VẬT

ve may bay di ha noi


  Về khí hậu, Hà Nội tiêu biểu cho khí hậu Bắc bộ với đặc điểm là khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, mùa hè nóng, mưa nhiều và mùa đông lạnh mưa ít. Quanh năm, Hà Nội tiếp nhận được lượng bức xạ mặt trời rất dồi dào, có nền nhiệt cao, Do ảnh hưởng của biển, Hà Nội còn có lượng ẩm và lượng mưa khá lớn. Hàng năm, lượng mưa trung bình là 1676mm và có khoảng 144 ngày mưa.


  Nét rõ nhất của khí hậu Hà Nội là sự thay đổi và khác hiệt của hai mùa nóng. lạnh. Từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa nóng và mưa. Từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa lạnh và khô ráo. Giữa hai mùa này lại có hai thời kỳ chuyển tiếp vào tháng 4 và tháng 10, vì thế phân biệt được rõ 4 mùa xuân, hạ, thu và đông.

NHỮNG THẮNG CẢNH NỔI BẬT CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI - VE MAY BAY ĐI HA NOI.




LĂNG BÁC

ve may bay di ha noi
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh


  Lăng Bác Hồ là một công trình kiến trúc có tính cách văn hóa và lịch sử. Khởi công từ 2 tháng 9-1973, trên vị trí của tòa lễ đài cũ giữa Quảng Trường Ba Đình, nơi mà từ mấy mươi năm qua Bác Hồ đã từng chủ tọa các cuộc mít- tinh lớn. Ngày 21-8-1978 Lăng được làm lễ khánh thành.

Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét. Lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, cấp dưới của bậc thềm là lễ đài dành cho Đoàn Chủ tịch các cuộc mít tinh tổ chức ở Quảng Trường. Lớp giữa là kết cấu trung tâm của Lăng gồm Phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang lên xuống. Quanh bốn mặt là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương, nhìn từ mặt nào cũng thấy năm khoảng đều nhau gợi nhớ ngôi nhà năm gian quen thuộc của mọi miền quê Việt Nam. Lớp trên cùng là mái Láng, cũng hình tam cấp.

  Ở mặt chính có dòng chữ : Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá hồng ngọc màu mận chín.

PHỦ TÂY HỒ

ve may bay di ha noi
Phủ Tây Hồ Hà Nội


  Ở hồ Tây, bên bờ phía Đông có một doi đất nhô ra mặt hồ như là một bán đảo. Nơi đó có làng Tây Hồ, là một làng cổ của Kinh thành Thăng Long xưa. Ở đầu làng, sát ngay mép nước có một ngôi đền thờ bà Liễu Hạnh, một nhân vật có thật, sống vào thế kỷ 17, được dân gian tôn sùng thần thánh hóa, thành Thánh Mẫu (Mẹ hiển thánh), đứng đầu mọi sinh hoạt tín ngưỡng trong dân gian Việt Nam. Về sau những nơi thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh được gọi là đền, tuy nhiên cũng có nơi gọi là phủ. Phủ Tây Hồ được dựng theo truyền thuyết sau đây.

  Vào đầu thế kỷ 17, Trạng Nguyên Phùng Khắc Khoan (1528 -1613) trong một buổi nhàn du ở hồ Tây cùng hai người bạn gặp một cô gái đẹp tuyệt trần. Bốn người trò chuyện và làm thơ. Khi ông Trạng Phùng hỏi tên tuổi người nữ thi sĩ này thì cô mỉm cười, làm một bài thơ xong rồi biến mất. Phân tích bài thơ này ông Trạng Phùng nhận ra đó là Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Dân làng Tây Hồ từ đó mới lập một ngôi phủ để thờ Bà.

  Ngày nay, đa số du khách đến Hà Nội đều đến viếng Phủ Bà đồng thời cũng để ngoạn cảnh hồ Tây tuyệt đẹp.

VÀN MIẾU

ve may bay di ha noi
Văn Miếu Quốc Tử Giám


  Văn miếu cũng là một di tích văn hóa, lịch sử lâu đời. Được xây dựng vào tháng 10 năm 1070 để làm nơi thờ các thánh hiền Nho giáo.

  Vào sáu năm sau, 1076, nhà Quốc Tử Giám được xây dựng ở kề sau Văn Miếu, khởi đầu là nơi học hành của các hoàng tử, về sau được mở rộng thu nhận cả những học trò, giỏi trong cả nước. Nhà Quốc Tử Giám cấp bậc như Đại Học bây giờ, đời Trần 1236 lại đổi thành Viện Quốc Học, qua đời vua Lê 1482 đổi tên là Nhà Thái Học.


By Ha Vu Mai.
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com