BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ẨM THỰC LANG THANG PHỐ - Ngất ngây quán xá Sài Gòn! - P1 - Chè ốc độc đáo Khánh Hội


Có ai đó từng nói: “Người nào biết thưởng thức món ăn ngon thì người đó sẽ là người biết yêu say đắm!"
Kỳ này giới thiệu tới bạn vài món bình dân theo lựa chọn của không ít thực  khách sành ăn.

BÁNH BÈO HUẾ - CHỢ BẾN THÀNH.

ve may bay gia re



Một đĩa nho nhỏ gồm có: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít trần, nem chua, chả lụa thanh, mỡ hành, tôm chấy, bánh mì xắt miếng bé tẹo chiên giòn. Chỉ cần nhìn động tác thoăn thoắt lấy bánh, rắc tôm rắc hành của chị chủ quán (người Huế chính gốc) là nước miếng đã muốn ứa ra vì thèm rồi. Nước chấm ở hàng này thuộc hàng đỉnh, chua chua không quá ngọt kiểu Sài Gòn và cũng không mặn đậm như kiểu miền Trung, vị dịu rất vừa miệng.

ve may bay gia re di sai gon


Quán đông từ lúc mở bán (khoảng 7h sáng) cho đến lúc hết hàng (khoảng 15 đến 16 giờ chiều) nhưng chị chủ quán và nhân viên phục vụ ở đây không kiêu một tẹo nào, rất vui vẻ và hiếu khách. Hàng bán đồng giá một đĩa có đủ nem chả là 14.000 đồng.

CHÈ ỐC ĐỘC ĐÁO KHÁNH HỘI.

ve may bay gia re vietjet air


Chè ốc - đúng như tên gọi - có nguyên liệu chính là ốc. Thịt ốc được nấu chung với đường phèn, gừng, nấm tuyết cùng các toại thảo dược khác biến hóa thành một món ăn thơm lạ, ngon lạ rất độc đáo.

Ốc để lựa chọn nấu món ăn này là ốc súng. Sau khi rửa sạch, ốc được luộc chín, lấy phần thịt màu trắng bên trong, thái hạt lựu để riêng. Nấm tuyết ngâm nước hơi mềm, rửa sạch và thái nhỏ vừa ăn.

ve may bay vietjet air gia re


Cho đường phèn, đường cát vào nồi nước đun sôi đến khi đường tan hết thêm vào đó một vài lát gừng, các loai thảo dược, nêm lại vừa ăn, cho thịt ốc và nấm tuyết vào, múc ra chén, thêm vài giọt nước tắc (quất) là bạn có thể bắt đầu thưởng thức.

Nếm một thìa chè ốc cảm nhận được ngay vị ngọt thanh của đường phèn, giòn sần sật của thịt ốc, nấm tuyết cùng hương thơm thoang thoảng gừng, của các loại thảo dược ngon tuyệt vời.

vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn



Ở quán ốc Xinh - chung cư phường 3, Khánh Hội, quận 4 - mỗi chén chè ốc có giá 25.000 đồng.



By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com