BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Miếng Ngon Hà Nội - P4 - Bánh Cuốn Thanh Trì

BÁNH CUỐN THANH TRÌ


Bánh cuốn Thanh Trì ngon đặc biệt ở độ nóng, giòn và dai của bánh, ở vị thơm của hành phi vị chua - cay - mặn - ngọt của nước chấm. Cùng với một chút rau thơm, rau mùi, vài ba miếng chả hoặc giò bò, cùng một hai giọt tinh dầu cà cuống vừa thơm vừa cay thì thật khoái khẩu, ăn quên no.

ve may bay gia re




Thành phần bánh gồm bột gạo, hành (tươi, khô) phi mỡ nhưng để làm cho nó được như Thanh Trì khó lắm... Có bí quyết riêng mà không đâu bắt chước được.

Gạo phải chọn loại gạo chiêm (hoặc mùa) cũ, hạt to, tròn đều (gạo mới nhiều nhựa, bánh dễ gãy, không nên chọn) đem ngâm nước chừng ba giờ sau xay thành bột nước, thay vì ngâm một ngày - đêm như bánh cuốn các nơi khác. Như vậy bánh mới dai.

ve may bay gia re di ha noi


Có người đã nói "bánh cuốn Thanh Trì nhẹ nhàng, mong manh, trong trắng, thơm thảo như... thiếu nữ Hà Thành".

Phần rất quan trọng là nước chấm : phải đủ vị chua, cay, mặn, ngọt để vừa ăn vừa... húp được. Pha nước chấm ngon cũng là cả một nghệ thuật xưa nay. Phải có bí quyết, công thức mới được.

ve may bay gia re di ha noi


Trước kia, Thanh Trì còn làm cả “bánh cuốn cuộn” nhân thịt, tôm nõn bóng (tôm bóc vỏ giã nhuyễn, lấy tay vò cho thật bóng xếp), hành phi thật thơm, cà cuống bỏ đuôi hấp chín rồi băm nhỏ bỏ vào nước chấm (nay cà cuống thuộc loài “quý hiếm” do không còn “đất” sống vì thuốc trừ sâu). Giờ đây, bánh cuốn cuộn không còn nữa.

Làng Thanh Trì gồm tám xóm với vài trăm hộ đều làm bánh cuốn. Hàng ngày, từ 4 - 5 giờ sáng, có khoảng 200 chị em chở độ mươi, mười lăm cân đồng loạt lên đường, chia nhau bán bánh đi khắp mọi nơi.

Nhiều người cũng m cửa hàng. Khách từ phương xa đến làng thưởng thức ngày càng đông. Có cả khách nước ngoài tới tìm hương vị đặc biệt và cách khoái khẩu của Việt Nam trong nghệ thuật ăn uống Hà thành.

CÁC MÓN ĂN KHÁC CẦN LƯU Ý

Ngoài các món ăn vừa nêu, ở Thủ Đô Hà Nội còn có những món ăn đặc biệt như là thịt đông, bún thang, cuốn (các loại tôm thịt cuốn với rau sống như bì cuốn, gỏi cuốn ở miền Nam), thang và bánh cuốn... Về bánh thì có bánh chưng, bánh dày, bánh cm và cốm, chả lụa, nem chua...

vé máy bay giá rẻ

ve may bay di ha noi gia re


Du khách tới Hà Nội trong vài ngày, cái ăn vẫn là quan trọng. Cần thưởng thức những hương vị lạ để thay đổi khẩu vị. Đó là cách sống thoải mái và lý thú nhất, vì ăn vẫn luôn luôn đứng hàng đầu trong “tứ khoái” của con người.





Danh mục :
  • Miếng Ngon Hà Nội - P4 - Bánh cuốn Thanh Trì
  • Miếng Ngon Hà Nội - P3 - Bún Chả
  • Miếng Ngon Hà Nội - P2 - Chả cá Lã Vọng
  • Miếng Ngon Hà Nội - P1 - Phở

By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com