BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

ẨM THỰC LANG THANG PHỐ - Ngất ngây quán xá Sài Gòn! - P2 -Bánh tráng trộn anh Thành

BÁNH TRÁNG TRỘN ANH THÀNH - QUẬN 10


ve may bay gia re di sai gon


Nép mình ở góc khuất vỉa hè cuối đường Hòa Hảo, quận 10 xe bánh tráng bò của anh Thành (chỉ bán từ 18h cho đến 22h hàng ngày) lúc nào cúng đông nườm nượp khách.


ve may bay vietnam airlines gia re

Nguyên liệu để làm món này rất bình dân, dễ kiếm, nhưng thật không dễ để trộn được một túi bánh hoàn hảo như của anh Thành. Cũng chỉ với bánh tráng xé nhỏ, trứng cút luộc chín, thịt bò khô, tép khô, xoài xanh xắt sợi, đậu phộng rang vàng giã dập, hành củ và hành lá phi thơm, muối tôm, nước sốt mặn ngọt, nước tắc, ớt phi và rau răm xắt nhỏ... Tất cả được trộn đều trong một chiếc tô lớn. Bánh tráng sau khi trộn thấm đều mềm nhưng vẫn dai. Nhón một miếng cảm nhận được ngay vị ngon ngọt chua chua thơm lừng của nước sốt, của xoài xanh và tắc hài hòa tuyệt vời với vị mặn đậm đà của muối tôm, vị dòn dòn cùng mùi thơm đặc trưng của khô bò, ruốc tép, vị bùi của lạc rang,vị thơm ngậy cùa trứng cút luộc, thêm một chút ớt cay cay lẫn trong mùi rau răm nồng vị ... quả thực như thể ta đang được thưởng thức tất cả thiên hương ngũ vị cùa đất trời.

Khách quen của anh Thành khi muốn ăn thường sẽ gọi điện đặt trước – để khỏi phải chờ, có khi rất lâu. Giá bánh tráng trộn ở đây từ 15.000/túi.

PHỞ CHUA NGUYỄN THIỆN THUẬT - QUẬN 3

ve may bay gia re


Đây là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng của các dân tộc vùng núi Tây Bắc.Trước kia, món này chỉ được dùng trong bữa tiệc nhưng hiện nay, nó đã trở thành món điểm tâm thường ngày.
  
Có rất nhiều cách gia giảm phở chua khác nhau giữa các dân tộc. Tuy nhiên, một bát phở chua đầy đủ phải gồm 6 thành phần chính: bánh phở, nước chua, dưa muối chua, tàu xì, lạc rang và tương ớt bắc.

vé máy bay giá rẻ


Bánh phở có độ giòn dẻo tự nhiên, được làm từ bột gạo và được tráng bằng tay từ một loại gạo má hồng đặc biệt của Lạng Sơn. Nước chua thanh và thơm lấy ngay từ vại dưa muối được làm từ rau cải mèo, thái nhỏ bằng đốt ngón tay. Cùng với lạc rang, tàu xì là nguyên liệu không thể thiếu. Để có một mẻ tàu xì đúng điệu, quá trình chế biến rất cầu kỳ và công phu - từ khi lựa chọn hạt đậu cho đến khi thành phẩm phải mất vài ba tháng.

Tàu xì khi trộn chung vào bát phở sẽ có màu nâu vàng sậm như đường mật, mảnh đậu không nát, đậm đà, xâm xấp nước; bánh phở trắng ngà dai và dòn; miếng gan nâu hồng bùi bùi; đậu phộng rang vàng tương ớt đỏ tươi cay dịu hòa với vị ngọt, béo, thơm lừng của thịt ba chỉ, vịt quay và lạp xưởng rán cháy cạnh... rồi ăn kèm với dưa muối chua, rau thơm và nước sốt có vị chua.
Phở chua ăn một lần thì lạ miệng, ăn nhiều lần thì đâm ghiền vị ngon đặc biệt của nó. Giá cả cũng khá dễ chịu: 30.000 đồng/1 tô.

ĂN CƠM TÂY Ở PHỐ TÀU.

ve may bay gia re nhat


Chiếc bảng nhỏ màu trắng đơn sơ hai từ "Cơm Tây” gắn khiêm tốn trên một con hẻm nhỏ của đường Dương Tử Giang (quận 5) vậy mà cực kỳ hút khách. Món chủ đạo của quán tất nhiên là cơm. Cơm được chiên với hạt điều cho màu đỏ hồng hấp dẫn thơm phức ăn kèm với : bò lúc lắc, bít-tết, gà, cật được làm chín. Điều đặc biệt là dù khách chọn ăn kèm với món gì thì bên trên đĩa cơm cũng được phủ một lớp hành tây xào chín mềm. Chỉ vậy thôi nhưng mùi thơm tỏa ra cả một khúc đường. Cách trình bày cũng rất đơn giản : Trên cái đĩa sứ dầy cộm là một phần cơm, vài lát cà chua, lá xà lách, cùng phần thức ăn đã chọn. Bàn ghế cũ kỹ, quán nhỏ, nằm trong hẻm nhỏ nhưng giá một đĩa cơm ở đây không hề bình dân chút nào: Cơm bò, cơm cật 55.000/đĩa; Cơm gà 60.000/đĩa.

Chị chủ quán là người Quảng Đông cho biết “quán do ông nội chị mở ra từ gần 40 năm trước, cho đến nay vẫn chỉ bán từ 18h đến 21h là đóng cửa, dọn hàng. Đa phần khách đến quán là khách quen, có rất nhiều người đi xa thiệt lâu cũng quay về đây ăn" – chị chủ quán vừa luôn tay xếp đồ ăn cho khách vừa tự hào chia sẻ.

Chiếc đùi gà góc tư chặt đầy đặn, chiên vàng nâu, thơm ngào ngạt. Cắn thử một miếng, sau lớp da nóng giòn là vị ngọt mềm rất chắc của gà ta thả vườn. Thịt bò mềm vừa chín tới gia giảm rất có gu, cật sần sật thoảng nhẹ mùi tiêu tinh tế, miếng cà chua đỏ tươi, rau xà lách xanh mướt... Ngon thiệt ngon!


By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com