BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Nồng Nàn Hà Nội - P1 - Vui Sao Hà Nội Phố


Chiều, vừa đi làm về đã thấy vợ mặt mũi hớn hở chạy ào ra khoe rối rít cặp vé máy bay khứ hồi - món

quà mừng kỷ miệm một năm ngày cưới của cô bạn thân người gốc Hà Nội làm bên VietJet Air vừa gửi

tặng sớm nay. Trời ơi! Bạn vợ chơi xịn ghê, món quà thật thú vị và lãng mạn.



ve may bay di ha noi




Kỷ niệm một năm ngày cưới của hai vợ chồng, nghĩ thôi khỏi tiệc tùng mời mọc chi cho rình rang, chỉ tính tối nay mời vợ đi ăn nhà hàng, tặng vợ một món quà nho nhỏ dễ thương, hai vợ chồng hủ hỉ với nhau là đủ. Nhưng điệu này là phải gấp rút lên một kế hoạch B rồi.


Vợ thỏ thẻ: Cuối tuần tới hai đứa mình làm một chuyến du lịch ra Hà Nội nghe anh: Nghe nói mùa thu Hà Nội đẹp và lãng mạn lắm, thời tiết rất dễ chịu. Em rất muốn ăn thử món bún đậu mắm tôm chính gốc Hà thành xem nó đặc biệt đến đâu. Còn món cốm tươi đựng trong những thúng tre lót lá sen non nữa... Nhìn ánh mắt long lanh mong ngóng của vợ thế kia, tự nhiên cũng muốn mau mau cho đến ngày nghĩ cuối tuần, để được vi vu lãng mạn cùng nàng.
ve may bay di ha noi
Bún đậu mắm tôm
ve may bay di ha noi gia re
Cốm

VUI SAO HÀ NỘI PHỐ

Chuyến bay êm ái hạ cánh rất đúng giờ, chạy thêm gần 40 phút trên xe buýt là đã về tới trung tâm Hà Nội. Đã nửa đầu tháng tám, thời tiết ở Hà Nội quả thực mát mẻ, dễ chịu đúng như vợ mong ước. Mất độ mươi phút taxi nữa là hai vợ chồng đã về đến khách sạn nằm ngay trên phố Hàng Thùng. Phố nhỏ, đường sá hơi chật chội vì những cửa hàng, quán xá san sát thi nhau lấn ra vỉa hè, nhưng quang cảnh sầm uất, tấp nập vô cùng thú vị.

ve may bay gia re di ha noi
Phố hàng Thùng

Khách sạn hai vợ chồng thuê phòng theo gợi ý của cô bạn không thấy trưng biển mấy sao. Phòng nhỏ xíu cỡ khoảng 12m2 với vài hộc tủ và ngăn tủ để đồ kiêm bàn trang điểm nho nhỏ, cùng một tấm gương lớn chiếm gần hết phần tường phía trước mặt. Hành lang hẹp, nhưng điều hòa nóng lạnh đầy đủ, nhà vệ sinh bóng loáng và ga đệm thơm phức, sạch sẽ. Không phục vụ ăn sáng miễn phí, nhưng cô lễ tân khách sạn rất nhiệt tình chỉ cho tôi vô số quán ăn quanh đó. Với giá tiền chỉ 400.000 đồng/đêm giữa trung tâm đô hội, tôi và nàng thấy chẳng có gì phải phần nàn.

ve may bay di ha noi khuyen mai


Tút tát lại nhan sắc chút xíu, nàng tíu tít đòi đi ra ngoài ngắm phố luôn. Tôi lấy Iphone cẩn thận tra bản đồ tìm đường. Hóa ra bờ Hồ chỉ cách khách sạn nơi vợ chồng tôi đang đứng áng chừng chưa đến cây số. Hai vợ chồng hí hửng nhao ra đường. Mới hơn 7 giờ tối mà đường phố đã đông như nêm. Tôi nắm chặt tay nàng len lỏi lẫn trong dòng người nườm nượp qua lại.

Hai vợ chồng dừng chân ở một quán nộm bò khô nằm trên một ngách nhỏ ngay cạnh Bờ Hồ. Quán be bé với một tủ kính cũng nho nhỏ kê sát ngay bên hè dường. Bàn ăn cũng chính là chiếc ghế nhựa nhỏ dùng để ngồi, chai tương ớt đặt luôn xuống nền gạch nhưng người ăn ngồi la liệt kín khắp vỉa hè. Sợi đu đủ bào giòn giòn, thịt bò khô dai dai, gân bò lựt sựt thơm lừng mùi ngũ vị, nước chắm chua cay, mặn ngọt, bùi béo hoàn hảo không chê vào đâu dược. Chả trách quán lúc nào cũng đông.

ve may bay tphcm di ha noi
Nộm bò khô


Sau món khai vị tuyệt vời, hai vợ chồng háo hức rẽ vào phố Cầu Gỗ ngay gần đó, chỉ một đoạn phố ngắn chưa đầy 500m mà cơ man là hàng quán, không khác gì một phố ẩm thực. Xôi khúc nóng ở đây có mùi thơm của lá khúc rất đặc trưng, hạt xôi dẻo mọng, nhân đậu thơm ngậy mùi tiêu khác hẳn xôi khúc hay xôi cúc vẫn bán ở Sài Gòn. Bánh dầy kẹp chả quế thơm lừng mùi quế. Bún ốc chua chua, cay cay thơm dịu mùi giấm bổng. Nước dùng trong như nước lèo, vị thanh mát rất ngon miệng. Hai vợ chồng tò mò lê la khắp phố ngó ngó, thử thử một món một ít, vậy mà chưa đi hết một bên phố mà bụng đã hết chỗ chứa. Hai đứa đánh một vòng quay lại rẽ vào ngõ Đinh Liệt, rồi xuôi xuống Tạ Hiện. Đoạn phố này không khác gì một khu phố Tây ở Hà Nội. Các quán café, quán bar, quán nhậu, quán bia hơi, quán trà chanh, rồi hàng nem chua rán, hàng phô-mai chiên mọc san sát bên nhau. Trong quán Tây, Ta ngồi chen nhau kín như nêm. Tiếng gọi đồ ăn đồ uống í ới, tiếng chuyện trò rôm rả thật náo nhiệt. Ngoài đường từng nhóm Tây du lịch đi lại nườm nượp như trẩy hội. Chốc chốc lại có một anh Tây mặt đỏ phừng phừng, trong tay vẫn còn cầm chai bia đang tu dở gặp ai cũng "Hello" loạn cả lên, vui thôi là vui. (Còn tiếp…)

ve may bay di ha noi vietjet
Ngõ Đinh Liệt
ve may bay di ha noi khuyen mai
Tạ Hiện



Danh mục :


  • Nồng Nàn Hà Nội - P3 - Thú vị xích lô bát phố
  • Nồng Nàn Hà Nội - P2 - Nồng nàn hương cốm
  • Nồng Nàn Hà Nội - P1 - Vui sao Hà Nội phố

By Ha Vu Mai
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com