BREAKING NEWS

NÀO CÙNG BAY

ĐIỂM ĐẾN VIỆT NAM

VIETNAM AIRLINES

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

CHƠI XE HƠI - NỖI ĐAM MÊ THỜI THƯỢNG - P2 - CHƠI XE ĐỜI MỚI : CUỘC ĐUA XA XỈ?

Khác hẳn với dân chơi xe cổ thường là ở lứa tuổi xế chiều (45 trở lên) dân chơi xe đời mới đại đa số dưới 40 tuổi. Nguyễn Ngọc Minh, chủ một chiếc BMW 325 mới 32 tuổi cho biết “giới trẻ thường thích cái mới, hiện đại và bắt mắt”. Có thể họ không nhiều tiền như lớp cha, chú nhưng tiêu tiền vào thú chơi xe thì không hổ danh “hậu sinh khả úy”!

phun suong
BMW 325


Giờ đây dân chơi xe gọi những chiếc Matiz gây sốt 3, 4 năm trước là “thứ đồ chơi cho trẻ con”! Để có thể gia nhập làng chơi ít nhất phải có một trong những chiếc xe của Toyota, Ford, Misubishi, Mazda... không dưới 20.000 USD. Trong giới chơi xe đánh giá chủ nhân của những chiếc dưới 35.000 USD như Toyota Altis, Ford Lase, Lancer Gala, Misubishi Jolie... mới ở “cấp uý”! Phải từ 40.000 trở lên như Camry, Ford Escap, Mercedes dòng c mới lọt vào “hàng tá”. Còn muốn lên “tướng” ít ra phải có chiếc BMW 318I trị giá khoảng 60.000 USD mà Tiger Beer từng lấy làm phần thưởng cho “nguời dàn ông bản lĩnh”. Khẩu hiệu “nhất mẹc, nhì bi, tam ry, tứ nít” (Mercedes, BMW, Toyota Camry, Nissan) cho đến nay vẫn là “hoài bão” của dân chơi xe đời mới. 


phun suong
Mercedes Benz

Và muốn “dù bạn không cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn” thì hãy chơi những loại xe vượt quá 100.000 USD như Lexus (nhãn hiệu cao cấp của Toyota), Acura (dòng xe đắt tiền của Honda). Hiện tại Việt Nam đã có những chiếc Lexus 405 đời 2005, BMW seri 7, Mercedes seri s... nhưng không nhiều và đa phần là xe xài rồi bởi quá đắt (không chiếc nào dưới 200.000 USD). Riêng những loại xe mà dân chơi Âu, Mỹ rất khoái như Roll royce, Audi A8, Porsche 911 (Beckham có một chiếc), Jaguar XK... có chiếc đạt ngưỡng 300.000 USD thì chưa thấy xe mới tại Việt Nam. Các loại xe thể thao hai cửa cũng dược giới trẻ ưa thích nhưng dân chơi trong nước cũng chỉ mới dám chơi xe cũ (chiếc Mercedes hai cửa mà Cường “đô-la” dùng đua giá thật chỉ trên dưới 50.000 USD vì đó là model của những năm 90). Giới trẻ dưới 35 đang rất chuộng BMW bởi danh tiếng và kiểu dáng của nó, giá cả cũng không quá cao nếu mua xe đời 2000 trở về trước (BMW seri 3 chỉ khoảng 40.000 USD). Họ chê Mercedes “già cả” còn Lexus hơi “thô”, Land Cruise quá to so với đường sá thành phố (!?) 


phun sương
Land Cruise
Hiện nay giới chơi xe rất khoái sở hữu cho bằng được 1 trong số 78 chiếc Mercedes dòng S-Class series từ 350 đến 600 được nhập khẩu phục vụ Hội nghị ASEM 5 tại Hà Nội hồi năm ngoái mà chiếc rẻ nhất có giá trên 250.000 USD! Đây là dòng sản phẩm cao cấp vào bậc nhất của Mercedes với rất nhiều ưu điểm mà nhiều dòng xe khác đang mơ ước như hệ thống định vị toàn cầu, có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây, lái và dừng tự động... Tại Đức chiếc S-600 được bán với giá chỉ khoảng 130.000 Euro (khoảng 150.000 USD) nhưng tại Việt Nam thì giá đã tăng gần gấp đôi nhưng vẫn không có để mua! Đinh Ngọc L. sở hữu một chiếc trong số này khẳng định anh đã phải nhờ một người bạn làm trong hãng Mercedes Việt Nam “ngoại giao” và tốn thêm 6.000 USD “tiêu cực phí” mới có một chiếc. Chiếc xe này là hàng “độc” từ cuối năm ngoái đến nay và chắc chắn sẽ là mục tiêu săn lùng của không ít “đại gia” trong thời gian tới...


phun suong
Mercedes S-Class

Chơi xe không là điều lạ trên thế giới từ hàng thế kỷ nay, điều lạ lùng là:ở một đất nước còn rất nghèo như Việt Nam nhưng xe càng cao giá lại càng bán chạy ! Từ những chiếc BMW 325 trên 70.000 USD cho đến loại Mercedes series E trên dưới 110.000 USD (thời điểm 4/2005)... ra chiếc nào bán hết chiếc ấy! Còn Camry 2.4 hay 30.0 từ 56.000 USD trở lên thì phải xếp hàng đặt cọc mới có! Thông tin cuối năm 2007 Việt Nam phải bỏ hàng rào thuế quan xe hơi do gia nhập WTO AFTA đồng nghĩa với việc xe sẽ hạ khá nhiều cũng không làm cho dân chơi xe suy tính lại. Còn việc sắp tới xe Trung Quốc giá dưới 10.000 USD sẽ vào Việt Nam lại càng không làm họ bận tâm vì cho rằng “của rẻ là của ôi”!

phun suong
Toyota Camry

Có xe nhưng “cứ để thế mà chạy là không biết chơi rồi”, Minh khẳng định! ít nhất xe cũng phải được make up bên ngoài với những vệt sơn độc đáo theo ý chủ nhân trên thân xe, có người còn sơn luôn tên! Mâm xe thay bằng mâm đúc, pô chơi pô có tiếng nổ như xe đua Fl. Nhưng “sành điệu” hay không lại chính là phần nội thất. Táp- lô phải ốp gỗ, tay lái, ghế bọc da, dàn âm thanh DVD, màn hình tinh thể lỏng, ... là những thứ cơ bản mà một dân chơi xe phải trang bị cho bằng được. Chịu chơi hơn thì gắn thêm cản trước, cản sau, đuôi cá, thay bóng đèn thường bằng bóng bixenon, camera de điên... Có khi một chiếc xe mua chỉ với giá trên dưới 20.000 USD nhưng chơi thêm đầy đủ phụ kiện thì đội giá lên thêm không dưới 10.000 USD. 


phun suong
Độ xe
Nhưng rất ít dân chơi nào lại “độ” lại máy xe đời mới như dân chơi xe máy vì đa số đã được các hãng sản xuất tính toán khá chuẩn. Không nhiều thì ít, chẳng có dân chơi xe nào mà lại không “độ” lại xe theo ý muốn vì chơi “sướng con mắt” đã đành mà khi bán cũng có giá hơn xe nguyên thuỷ. Theo kinh nghiệm của dân chơi xe thì tốt nhất không nên thay đổi màu sơn vì chẳng những mất giá mà thợ lành nghề cỡ nào cũng khó mà có sơn zin như của hãng. Tuy nhiên họ cũng khuyên người mới tập chơi là đứng nên làm nổi “con xe” quá vì lũ ăn cắp vặt cũng rất thèm!? Nhưng dân chơi xe đều có một điểm chung là “yêu xe như con” mà có người đã có lần tuyên bố thích xe hơn bạn gái! Khó tìm được một vết trầy hay bụi đường bám nơi xe của họ cho nên chớ có dại mà dụng vào xe của những “quý tộc” này.


phun suong
Matiz
Mới 4 năm trước, người ta đổ xô đi tậu Matiz vì chưa đầy 10.000 USD mà đã có xe hơi, hai năm gần đây Toyota cũng thuộc loại anh chị rồi nhưng giờ thì “bèo nhèo” cũng đua cho được một con BMW 318i... Và, dân chơi xe đang rục rịch chuẩn bị tiền để chơi chiếc Mercedes S-600 giá trên dưới USD (!?). Một trong những đặc điểm của dân chơi xe đời mới là: thường không có “bề dày văn hóa” bằng dân chơi xe cổ nên họ rết ít chung thủy với con xe của mình, nên nếu có xe mới “quá dữ” cộng thêm với có tiền rủng rỉnh là đổi ngay xe, có người còn vay mượn mọi cách để đổi xe để lấy le với các “chiến hữu”! Cuộc đua không có điểm dừng này khá tôn kém và hơi xa xỉ nhưng đã chơi thì “phải chơi cho tới”...

phun suong
Mercedes S600
Trong một đất nước mà GDP bình quân trên đầu người chưa vượt quá 1000 USD/năm, liệu những “cuộc đua” và “thú chơi” như đã đề cập có quá xa xỉ? Chưa hết, còn một câu hỏi thuộc loại nhức nhối khác nữa là : tiền đâu để những người chơi xe “đua” với nhau? Chắc chắn, đây vẫn sẽ là câu hỏi cần phải tìm câu trả lời một cách vất vả trong nhiều năm nữa.
 
Copyright © 2013 VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ 247
Powered by Vietseo247.com